Tiêu điểm

Video

MÚA LÂN ĐÀU XUÂN

Liên kế web

NGÂN HÀNG CÂU HỎI ÔN TẬP
Sở GD & DT TK
Trường THPT Nguyễn Khuyến
baogd

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 30


Hôm nayHôm nay : 4183

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 268456

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6471458

Trang nhất » Hoạt động nhà trường » Thông tin - Thông báo

KÉ HOẠCH GIÁO DỤC 2021-2022

Thứ ba - 30/11/2021 16:52
PHÒNG GDĐTTP TAM KỲ
TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHUYẾN
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
              Số:     /KH-NK                                     An Phú, ngày    tháng 9 năm 2021
 
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
Năm học: 2021 – 2022
 
  1. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
 Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 9 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ Trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;
Thông tư 16/2017/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 7 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập;
          Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Chương trình Giáo dục phổ thông;
Quyết định 2236/QĐ-UBND ngày 06/8/2021 của UBND tỉnh về ban hành khung thời gian năm học 2021-2022;
Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 30/08/2021 của UBND tỉnh Quảng Nam và Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 31/08/2021 của UBND thành phố Tam Kỳ về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022;
Công văn 1751/SGDĐT ngày 01/9/2021 của  Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2021-2022.
Công văn 743/PGDĐT ngày 13/9/2021 của Phòng GDĐT TP Tam Kỳ về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cấp THCS năm học 2021-2022.
Căn cứ nhiệm vụ năm học 2021-2022 của nhà trường.
  1. BỐI CẢNH GIÁO DỤC CỦA QUỐC GIA, ĐỊA PHƯƠNG VÀ NHÀ TRƯỜNG
2.1. Bối cảnh bên ngoài:
2.1.1. Thời cơ
 Chương trình giáo dục phổ thông mới phù hợp với bối cảnh phát triển kinh tế xã hội hiện nay, đáp ứng được nhu cầu học tập và trải nghiệm của học sinh.
Cơ chế chính sách và thể chế quản lý giáo dục đã có sự thay đổi, giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm nhiều hơn đã giúp các nhà trường tự chủ, chủ động trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
Đề án Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến 2030 tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế, nâng cao dời sống nhân dân của vùng Đông Tam Kỳ trong đó có Phường An Phú.
Sở GD tỉnh Quảng Nam, Phòng GDĐT thành phố Tam kỳ đã ban hành những văn bản  hướng dẫn triển khai thực hiện chương trình giáo dục phỏ thông mới 2018, chỉ đạo về đổi mới dạy học, kiểm tra đánh giá, nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.
Thành ủy Tam kỳ đã có Nghị quyết số 09 /NQ-TU ngày 03/7/2021về Đề án  phát triển giáo dục thành phố Tam kỳ giai đoạn 2021 -2025;
2.1.2 Thách thức:
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 có nhiều điểm mới đòi hỏi nhà trường cần tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức để phụ huynh và toàn xã hội hiểu để có sự ủng hộ, đồng thuận cao.
Việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông theo đòi hỏi đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phải nâng cao công tác tự học tự bồi dưỡng để có năng lực quản trị và năng lực chuyên môn tốt, thành thạo về sử dụng CNTT, ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu cao về đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục.
Trường đã đạt chuẩn quốc gia, tuy nhiên cơ sở vật chất, điều kiện dạy học hiện nay vẫn chưa thực sự đáp ứng tốt yêu cầu cao về dạy học, tổ chức các hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Địa bàn Phường An Phú tuy là đô thị nhưng chủ yếu là sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ, đời sống và thu nhập đại bộ phận nhân dân chưa cao, sự quan tâm đầu tư cho việc học của con em còn hạn chế, công tác phối hợp giáo dục giữa nhà trường và gia đình hiệu quả chưa cao.
2.2. Bối cảnh bên trong
- Về trường lớp, học sinh: Trường có 11 lớp, 396  học sinh  trong đó khối 6: có 2 lớp :77 HS; Khối 7: có 3 lớp: 114 HS; Khối 8: có 3 lớp: 95 HS; Khối 9: có 3 lớp: 110 HS
- Về  đội ngũ:
+ Số lượng: Tổng số: 31, nữ: 22. Trong đó: BGH: 2; TPT: 1; Nhân viên: 5 ; giáo viên trực tiếp giảng dạy: 24, chia ra: Văn: 3 - Toán: 4 -Lý: 2  - Tin học: 2 - Anh văn: 2 - Hóa: 1 - Sinh: 2  - Sử: 2  -  Địa: 2 -  TD: 2  -  Nhạc: 1- Mỹ thuật: 1
 + Trình độ chuyên môn:
     CBQL:  2  ( ĐH: 2 ) ; GV:  24  (Ths: 1, ĐHSP: 21 - CĐSP: 2); Nhân viên:   5 (ĐH: 1- CĐ: 2- TC: 1- Chưa qua đào tạo: 1)
-Trình độ chính trị: Trung cấp chính trị: 5,  Đảng viên : 16.
- Về cơ sở vật chất:
+ Diện tích 12.800 m2 đảm bảo diện tích sân chơi, cây xanh theo quy định
+ Phòng học : 14 ( có 6 phòng đang giảng dạy thường xuyên, 3 dành dành cho phụ đạo, bồi dưỡng học sinh giỏi)
+ Phòng làm việc: Đủ các phòng làm việc, họp giáo viên, hội trường..
+ Các phòng chức năng: gồm 1 phòng thực hành Tin, 1 phòng thực hành bộ môn Lý – Công nghệ; 1 phòng thực hành bộ môn Hóa – Sinh, 1 phòng đồ dùng dạy học , thiết bị các bộ môn, 1 phòng thực hành âm nhạc- Mỹ thuật.
+ Phòng thư viện gồm kho sách, phòng đọc và truy cập internet học sinh và giáo viên
+ Phòng Đoàn Đội – truyền thống, y tế.
+ Khu thể thao gồm Hồ bơi, sân bóng đá 7 người, sân bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, nhà học thể dục.
+ Trường trang bị tivi cho tất cả các phòng học, có hệ thống wifi kết nối đảm bảo cho việc truy cập thông tin và dạy học ứng dụng CNTT cho giáo viên.
+ Hệ thống tường rào kiên cố, nhà xe, nhà vệ sinh riêng biệt cho học sinh ( nam, nữ) và giáo viên đảm bảo môi trường sạch sẽ, an toàn.
+ Hệ thống nước uống đã qua xử lý, kiểm nghiệm đảm bảo an toàn vệ sinh .
2.2.1. Điểm mạnh của nhà trường
* Công tác quản lý và đội ngũ:
- Công tác tổ chức quản lý của lãnh đạo nhà trường: Có tầm nhìn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Có xây dựng kế hoạch dài hạn, trung hạn, ngắn hạn có tính khả thi, sát thực tế. Công tác tổ chức triển khai, kiểm tra đánh giá sâu sát, thực chất và đổi mới.        
- Có đầy đủ giáo viên dạy đầy đủ các bộ môn; 91,7% giáo viên đạt chuẩn, có đầy đủ nhân viên đảm bảo vị trí việc làm theo quy định.
* Chất lượng giáo dục:
- Chất lượng 2 mặt giáo dục luôn ổn định trong mặt bằng chung của thành phố, học sinh ngoan hiền, lễ phép, không có học sinh vi phạm kỷ luật, học sinh bỏ học giữa chừng trong các năm gần đây đã giảm dưới 0.5%.
- Chất lượng, số lượng học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%, tỷ lệ học sinh vào lớp 10 công lập và đỗ trường chuyên luôn ổn định.
* Cơ sở vật chất:
- Trường luôn được sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất từ nguồn kinh phí của địa phương hằng năm.
- Trường duy trì tốt các tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia đã đạt được. Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản đáp ứng tốt yêu cầu dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục, nhất là việc ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học.
- Có đầy đủ phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định. Có khu thể thao, hồ bơi, sân chơi bãi tập đạt chuẩn phục vụ tốt cho việc tổ chức các hoạt động giáo dục thể chất rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.
2.2.2. Điểm yếu
- Một số giáo viên lớn tuổi, sức khỏe hạn chế nên việc tiếp cận nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới, đổi mới phương pháp, ứng dụng CNTT gặp khó khăn.
- Số lớp ít, số giáo viên /môn học ít, luôn có sự biến động, luân chuyển giáo viên hằng năm nên việc tổ chức sinh hoạt nhóm bộ môn ở 1 số môn gặp khó khăn.
- Đời sống kinh tế, thu nhập đa số nhân dân còn thấp, sự quan tâm đầu tư của phụ huynh đối với việc học tập của con em chưa nhiều.
- Các phòng học do xây dựng trước đây nên kích thước chưa đủ chuẩn, phòng học bộ môn chưa đáp ứng yêu cầu theo quyết định số 37/2008/QĐ-BGDĐT, trường chưa có được nhà đa năng dành cho các hoạt động tập thể trong nhà.
2.3. Định hướng xây dựng kế hoạch của nhà trường
          - Phát huy vai trò tự chủ, tự chịu trách nhiệm của  lãnh đạo nhà trường. Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu. Đồng thời phát huy được những điểm mạnh, thời cơ và khắc phục những thách thức, điểm yếu nêu trên.
- Đảm bảo thực hiện mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
- Thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua của Ngành gắn với việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.
          - Triển khai các hoạt động dạy học, các hoạt động giáo dục đảm bảo phát huy năng lực và phẩm chất của người học. Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, văn hóa ứng xử cho học sinh, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện dựa trên tình yêu thương hướng đến xây dựng trường học hạnh phúc, tạo dựng các giá trị cốt lõi, hình thành bản sắc riêng của nhà trường.
         - Chú trọng hoạt động trải nghiệm, trường học gắn với thực tiễn của địa phương, giáo dục rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh, tổ chức nhiều hoạt động dạy học, giáo dục và giao lưu để các em có khả năng thích ứng với môi trường. Đảm bảo tính lôgic của mạch kiến thức và tính thống nhất giữa các môn học và các hoạt động giáo dục/hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, đảm bảo tổng thời lượng của các môn học và hoạt động giáo dục trải nghiệm, hướng nghiệp phù hợpvới điều kiện thực tế nhà trường.
- Tạo điều kiện phát huy tính tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong hoạt động dạy học, giáo dục. Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá  theo hướng mở đảm bảo  giáo dục học sinh phát triển toàn diện và có điều kiện phát triển tư duy, sáng tạo.
-Phối hợp với gia đình và các ban ngành,  đoàn thể, tổ chức của địa phương trong giáo dục học sinh. Tăng cường công tác tham mưu huy động tối đa nguồn lực của xã hội, địa phương đầu tư xây dựng cơ sở vật chất nhà trường theo hướng đạt chuẩn và hiện đại.
3. MỤC TIÊU GIÁO DỤC CỦA NHÀ TRƯỜNG
          1.1 Mục tiêu chung
- Giúp cho học sinh làm chủ kiến thức phổ thông, biết vận dụng hiệu quả kiến thức, kĩ năng đã học vào đời sống và tự học suốt đời, phát triển các phẩm chất, năng lực, tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực chung của xã hội, có phẩm chất, năng lực cần thiết đối với người lao động, ý thức và nhân cách công dân, biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh tri thức và kĩ năng nền tảng, có những hiểu biết ban đầu về các ngành nghề và có ý thức hướng nghiệp, có khả năng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích, điều kiện và hoàn cảnh của bản thân để tiếp tục học lên, học nghề .
- Chú trọng giáo dục lý tưởng, giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng địa phương, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành, tác phong công nghiệp, ý thức trách nhiệm xã hội cho học sinh, đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh. Tăng cường công tác quản lý học sinh; giáo dục pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật; giáo dục an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trường học, phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội; giáo dục thể chất, phòng chống tai nạn, thương tích, phòng chống đuối nước. Tiếp tục triển khai Chương trình dạy bơi, dạy bóng đá cho học sinh theo kế hoạch.
- Tập trung phát triển đội ngũ, bồi dưỡng thường xuyên giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông và nâng cao trình độ đội ngũ đồng thời xây dựng cơ sở vật chất nhà trường đảm bảo cho dạy-học, trang thiết bị đảm bảo về số lượng và theo hướng hiện đại.
          - Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh” gắn với đặc việc thực hiện phong trào“Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào “xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp”; xây dựng “ Trường học hạnh phúc”.
          - Duy trì và nâng cao chất lượng các các tiêu chí của trường đạt chuẩn quốc gia sau 5 năm giai đoạn 2020-2025; hoàn thành công tác phổ cập giáo dục ở mức độ cao nhất.
2. Mục tiêu cụ thể:
- Từng bước thay đổi phương pháp  giáo dục, phát huy năng lực tư duy sáng  tạo của học sinh, rèn luyện đạo đức lối sống. Đảm bảo cuối năm học có 100% học sinh khối 6 đạt các yêu cầu về phẩm chất, năng lực theo yêu cầu của chương trình GDPT 2018. 100% học sinh khối 7,8,9 được xếp loại học lực từ Trung bình trở lên. Đảm bảo  cuối năm học có 100% học sinh  đạt hạnh kiểm khá, tốt. Không có học sinh vi phạm pháp luật. Học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%, học sinh vào lớp 10 công lập đạt từ 85% trở lên, có 5 đến 7 học sinh đỗ vào trường chuyên, 15% học sinh tham gia học nghề sau khi tốt nghiệp THCS.
- Tổ chức đầy đủ các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp. Huy động được 100% học sinh tham gia với kết quả đạt 80% học sinh có đam mê và hứng thú với các hoạt động. Duy trì hiệu quả hoạt động các câu lạc bộ trong nhà trường.
- Tổ chức được các hoạt động giáo dục kỹ năng sống  tăng  cường cơ sở vật chất  đảm bảo 100 % học sinh được hỗ trợ để học tập đạt yêu cầu
-Đảm bảo thực hiện giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật, giúp đỡ, động viên một số học sinh có hoàn cảnh  đặc biệt khó khăn ở các lớp học.
-  Đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung giáo dục địa phương.
- Tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng học sinh giỏi các cấp và các phong trào, hội thi do ngành phát động.
- Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ thông qua hoạt động nghiên cứu bài học, tập trung chủ yếu vào nghiên cứu bài học ở các bộ môn khối 6, nội dung bồi dưỡng tập trung vào cách xây dựng kế hoạch bài học, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới hình thức tổ chức hoạt động học, đổi mới hình thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.
- Tiếp tục tham mưu cấp trên vẳ dụng nguồn phí được cấp đầu tư xây dựng cơ sở vật chất như xây nhà đa năng, khu thí nghiệm thực hành, mua sắm đầy đủ thiết bị dạy học theo danh mục quy định
-Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa GVCN, các tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng nhằm quản lý và giáo dục học sinh hiệu quả hơn. Tăng cường các hình thức tuyên truyền để nhân dân nắm bắt được mục tiêu, chủ trương thực hiện chương trình GDPT mới, các hoạt động giáo dục của nhà trường và công tác xã hội hóa giáo dục.
- Liên hệ các cơ sở sản xuất tại địa phương, các làng nghề truyền thống nổi tiếng, khu công nghiệp tổ chức cho học sinh tham quan, trải nghiệm đồng thời đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp cho CMHS và học sinh; từng bước thực hiện mục tiêu phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS, cuối năm học có 15% học sinh lớp 9 tham gia học tập tại các trường Trung cấp nghề.
3.  NỘI DUNG THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC
3.1. Chương trình chính khóa
 
TT
 
Môn học
 
Tổng
Số tiết lớp 6  
Ghi chú
HKI HKII
Môn học bắt buộc, dự kiến số tiết lên lớp, số tiết dạy chủ đề, số tiết trải nghiệm như sau:
1 Ngữ Văn 140 - LL:58 - LL:52  
- CĐ:08 - CĐ:08  
- TN:06 - TN:08  
2 Toán 140 - LL:58 - LL:52  
- CĐ:10 - CĐ:10  
- TN:04 - TN:06  
3 Ngoại ngữ 105 - LL:40 - LL:39  
- CĐ:08 - CĐ:08  
- TN:06 - TN:04  
4 GDCD 35 - LL:14 - LL:13  
- CĐ:02 - CĐ:02  
- TN:02 - TN:02  
5 Lịch sử-Địa lý 105 - LL:48 - LL:45  
- CĐ:02 - CĐ:02  
- TN:04 - TN:04  
6 Khoa học tự nhiên 140 - LL:62 - LL:60  
- CĐ:02 - CĐ:02  
- TN:04 - TN:02  
7 Công nghệ 35 - LL:14 - LL:13  
- CĐ:02 - CĐ:02  
- TN:02 - TN:02  
8 Tin học 35 - LL:06 - LL:05  
- CĐ:02 - CĐ:02  
- TN:10 - TN:10  
9 Giáo dục thể chất 70 - LL:02 - LL:02  
- CĐ:0 - CĐ:0  
- TN:34 - TN:32  
10 Nghệ thuật (Âm nhạc- Mỹ thuật)   - LL:24 - LL:22  
- CĐ:02 - CĐ:02  
- TN:10 - TN:10  
Hoạt động giáo dục bắt buộc
11 Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 105 - SHL: 18 - SHL: 17  
- SHDC: 18 - SHDC: 17  
- LL:8 - LL:7  
- TN:10 - TN:10  
Nội dung giáo dục của địa phương
12 Nội dung giáo dục của địa phương 35 - LL:14 - LL:13  
- CĐ:0 - CĐ:0  
- TN:4 - TN:4  
Ghi chú: LL: Số tiết lên lớp; CĐ: Số tiết dạy học theo chủ đề; TN: Số tiết dạy học trải nghiệm
* Đối với khối 7,8,9: Thực hiện theo chương trình hiện hành
 3.2. Hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, sinh hoạt câu lạc bộ
a) Hoạt động ngoại khóa:
 - Tham quan thực tế kết hợp với học tập, trải nghiệm, tùy theo điều kiện, tình hình kiểm soát dịch bệnh, dự kiến các nội dung ngoại khóa, trải nghiệm như sau:
+ Tham quan trải nghiệm tại Nhà máy sản xuất  ô tô Trường Hải – Chu Lai
+ Tham quan , giao lưu Tiếng Anh tại di sản văn hóa thế giới Hội An – Mỹ Sơn
+ Tham quan tìm hiểu lịch sử tại Cố đô Huế - Viện Cổ Chàm , Đà Nẵng
+ Tham quan dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng- Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Quảng  Nam – Địa đạo Kỳ Anh.
+ Tham quan trải nghiệm làng nghề dệt chiếu, khu công nghiệp PanKo Tam Thăng
- Hoạt động văn nghệ, thể thao
+ Hội thi Rung chuông vàng – Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
+ Hội diễn văn nghệ Mừng Đảng – Mừng Xuân.
+ Hội trại Tiến bước lên Đoàn
+ Giải thể thao học sinh cấp trường, giao lưu bóng đá với các trường trong cụm.
b) Câu lạc bộ:
- Duy trì hoạt động câu lạc bộ Tiếng Anh, xây dựng CLB bóng đá, CLB Mỹ thuật, CLB bơi lội….mỗi tháng sinh hoạt 1 buổi, 4 tiết, vào buổi chiều thứ 5 cuối tháng.
4. KHUNG HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
Thời gian Hoạt động
 
 
 
 
BUỔI
SÁNG
6h45 – 7h00 15 phút Sinh hoạt 15 phút đầu giờ
7h00 – 7h45 45 phút Tiết 1
7h45 – 7h50 5 phút Thời gian chuyển tiết
7h50 – 8h35 45 phút Tiết 2
8h35 – 8h50 15 phút Giải lao- tập thể dục giữa buổi
8h50 – 9h35 45 phút Tiết 3
9h35 – 9h40 5 phút Thời gian chuyển tiết
9h40 – 10h25 45 phút Tiết 4
10h25 – 10h30 5 phút Thời gian chuyển tiết
10h30 – 11h15 45 phút Tiết 5
NGHỈ TRƯA
 
 
 
 
BUỔI CHIỀU
12h45 – 13h00 15 phút Sinh hoạt 15 phút đầu giờ
13h00 – 13h45 45 phút Tiết 1
13h45 – 13h50   5 phút Thời gian chuyển tiết
13h50 – 14h35 45 phút Tiết 2
14h35 – 14h40   5 phút Thời gian chuyển tiết
14h40 – 15h25 45 phút Tiết 3
15h25 – 15h40 15 phút Giải lao- tập thể dục giữa buổi
15h40 -  16h25 45 phút Tiết 4
16h25 -  16h30   5 phút Thời gian chuyển tiết
16h30 -  17h15 45 phút Tiết 5
 
5. THỜI KHÓA BIỂU: ( có phân công chuyên môn và thời khóa biểu kèm theo)
 
6. BẢNG KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2021-2022:
* Lưu ý: - Các tiết dạy chính khóa: Theo thời khóa biểu.
- Các chủ đề của từng môn học: Có trong kế hoạch giáo dục của GVBM.
- Các chủ đề trải nghiệm lớp 6: Kết hợp với hoạt động ngoài giờ lên lớp các lớp 7.8.9 tổ chức mỗi tháng 1 lần vào tuần 2 của tháng ( lớp 7,8,9: 2 tiết, lớp 6: 4 tiết)
- Các hoạt động NGLL, ngoại khóa, trải nghiệm, tham quan tùy theo điều kiện tình hình kiểm soát dịch bệnh sẽ có kế hoạch riêng.
  1. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
 
7.1. Công tác chuyên môn
 
7.1.1. Đổi mới quản lý dạy học
- Mục tiêu: Nhằm  nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ, giáo viên thực hiện đổi mới phương pháp dạy học. tạo động lực và kích thích tinh thần lao động sáng tạo của đội ngũ giáo viên, kết hợp phát huy cao độ tính chủ động sáng tạo của mỗi thành viên trong tập thể với sự quản lý thống nhất của đội ngũ cán bộ quản lý nhà trường, đảm bảo chất lượng dạy học một cách bền vững.
- Chỉ tiêu: Đổi mới một cách toàn diện ở tất cả các lĩnh vực về công tác quản lí, về chươngtrình, về phương pháp dạy học.
-  Biện pháp: Quản lí tốt đổi mới việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục theo hướng  giao quyền tự chủ cho nhà trường; củng cố kỷ cương, nề nếp trong dạy học, kiểm tra, đánh giá . Đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục.. Tiếp tục triển khai và thực hiện tốt chương trình giáo dục theo quy định của ngành. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý. Tích cực áp dụng hình thức tổ chức hội nghị,trao đổi công tác qua mạng Internet, đặc biệt trong công tác tập huấn, bồi dưỡng giáo viên. Chỉ đạo đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới chương trình, SGK, xây dựng các chủ đề dạy học phù hợp thực tiến nhà trường.Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý điểm, hồ sơ chủ nhiệm, quản lý học sinh và trao đổi thông tin với phụ huynh.
Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ theo hướng dẫn của Sở, Phòng GDĐT. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, quy chế công khai trong hoạt động nhà trường.
 
7.1.2. Xây dựng chủ đề dạy học, phân phối chương trình
- Mục tiêu: Xây dựng phân phối chương trình, chủ đề dạy học nhằm phát triển giáo dục, nâng cao năng lực của học sinh. Lựa chọn xây dựng nội dung và xác định cách thức thực hiện phản ánh đặc trưng và phù hợp với thực tiễn nhà trường nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của người học, thực hiện có hiệu quả mục tiêu giáo dục đồng thời phải hướng cho học sinh chủ động giải quyết một vấn đề/nhiệm vụ học tập tương đối hoàn chỉnh, từ việc hình thành kiến thức, kỹ năng mới đến vận dụng chúng vào giải quyết những vấn đề gắn với thực tiễn, phù hợp trong điều kiện thực tế của nhà trường, của địa phương.
- Chỉ tiêu: 100% tổ chuyên môn, nhóm bộ môn, giáo viên phải xây dựng chủ đề dạy học, phân phối chương trình phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường và được Hiệu trưởng phê duyệt trước khi thực hiện.
Biện pháp: Thực hiện Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Chương trình Giáo dục phổ thông; Công văn 344-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn triển khai Chương trình giáo dục phổ thông; Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 và các văn bản của Sở, Phòng GDĐT về hướng dẫn thực hiện CT GDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.
- Tăng cường tổ chức chuyên đề cấp trường theo hướng đổi mới dạy học theo chủ đề và tích hợp liên môn. Mỗi nhóm tổ chuyên môn xây dựng các chuyên đề phù hợp với bộ môn mình đảm nhiệm;
- Thực hiện xây dựng chuyên đề dạy học tích hợp, chuyên đề dạy học liên môn; chia sẻ kinh nghiệm về việc sử dụng có hiệu quả các phương pháp dạy học, các kỹ thuật dạy học tích cực trong từng chuyên đề, trong từng bài, từng nội dung cụ thể; ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với bộ môn, nội dung từng chương bài.
- Xây dựng kế hoạch giáo dục của từng môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường theo hướng sắp xếp lại các nội dung dạy học nhằm tạo thuận lợi cho việc áp dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử và giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật, giáo dục văn hóa giao thông: tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Quá trình xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ/nhóm chuyên môn được thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 4612/BGDĐT- GDTrH và Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT.
- Soạn đúng theo khung phân phối chương trình, có dự kiến sử dụng đồ dùng dạy học. Bài soạn thể hiện rõ việc đổi mới phương pháp, thể hiện rõ hoạt động của thầy và trò; xác định rõ mục tiêu tiết dạy, đối tượng dạy và phương pháp chủ yếu.
- Giáo viên phải thay đổi, đổi mới  phong cách làm việc, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong thiết kế bài giảng và xây dựng các chủ đề, dự án dạy học; sử dụng linh hoạt và hiệu quả các PPDH. Tập trung dạy cách học, cách tư duy, khuyến khích tự học. Đa dạng hóa các hình thức học tập. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa và sân chơi trí tuệ cho học sinh. Học sinh được tích cực, chủ động trong việc lĩnh hội và tiếp thu tri thức; tích cực làm việc với sách giáo khoa và các tài liệu tham khảo, tự học theo hướng dẫn của giáo viên; tự đánh giá nhận thức của bản thân và bè bạn; trung thực trong học tập, …
7.1.3. Đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực họcsinh
 
Mục tiêu: Kiểm tra, đánh giá nhằm giúp HS tiến bộ, giúp GV biết cách thức, các kĩ thuật đánh giá HS và HS phải học được cách đánh giá của GV, phải biết đánh giá lẫn nhau, biết tự đánh giá kết quả học tập rèn luyện của chính mình. Với cách đánh giá ấy mới giúp hình thành năng lực của HS, tạo cơ hội cho HS phát triển kĩ năng tự đánh giá, giúp HS nhận ra sự tiến bộ của mình, khuyến khích động viên việc học tập.
Chỉ tiêu: 100% giáo viên phải đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
Giải pháp:
Chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng phẩm chất, năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
Chuyển dần kiểm tra định kỳ sang kiểm tra thường xuyên, kiểm tra quá trình.
Thực hiện đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video...) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra thường xuyên được quy định trong CT GDPT hiện hành.
Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề kiểm tra theo ma trận và viết câu hỏi phục vụ ma trận đề. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh, giáo viên và nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.
- Đối với kiểm tra: đề kiểm tra phải được soạn theo ma trận đề đã thống nhất ở tổ/nhóm chuyên môn và được lưu trong hồ sõ tổ/nhóm chuyên môn.
Kết hợp một cách hợp lí giữa hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lí thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn để học được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.
Tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của nhà trường; xây dựng nguồn học liệu mở (thư viện học liệu) về cầu hỏi, bài tập, kế hoạch bài học, tài liệu tham khảo có chất lượng trên trang thông tin điện tử của sở GDĐT, phòng GDĐT và các nhà trường. Cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn về đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
- Xây dựng kế hoạch đổi mới phù hợp với điều kiện thực tế nhà trường; có các giải pháp đồng bộ và quyết liệt để tổ chức thực hiện kế hoạch đổi mới, phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, giáo viên. Tổ chức KTĐG, ghi nhận kết quả và biểu dương kịp thời những nhân tố tích cực trong quá trình thực hiện. Duy trì thường xuyên công tác dự giờ, trao đổi chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng trao đổi, rút kinh nghiệm về công tác đổi mới PPDH.
- Tăng cường chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc và đổi mới công tác thi, kiểm tra; tổ chức kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, học kỳ và các kỳ thi một cách nghiêm túc; đánh giá khách quan, công bằng kết quả học tập của học sinh. Đổi mới việc KTĐG môn học/hoạt động giáo dục theo hướng nêu vấn đề mở, đòi hỏi học sinh phải vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng và biểu đạt chính kiến của bản thân. Đổi mới hình thức kiểm tra theo hướng chấm các dự án nghiên cứu, bài viết, sản phẩm của học sinh.
- Nội dung sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn cần tập trung vào nâng cao hiệu quả việc thực hiện đổi mới PPDH và KTĐG, sử dụng thiết bị dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin; đổi mới nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu nội dung bài giảng, tập trung thảo luận các chuyên đề, nội dung khó của môn học hoặc những PPDH, cách thức tổ chức lớp học hiệu quả cho các nội dung đó, xây dựng ma trận đề kiểm tra, phân tích nội dung kiểm tra theo định hướng đánh giá năng lực và phẩm chất người học; trao đổi thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông trong dạy học, tăng cường sử dụng có hiệu quả phương tiện dạy học như thiết bị thí nghiệm, đồ dùng dạy học; tăng cường tổ chức dự giờ trao đổi kinh nghiệm giữa các trường trong cụm chuyên môn.
7.1.4. Nâng cao chất lượng dạy học, sinh hoạt tổ (nhóm) chuyên môn
Mục tiêu:
Nâng cao chất lượng dạy học, sinh hoạt tổ chuyên môn nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên, góp phần tháo gỡ những khó khăn 
trong quá trình giảng dạy và thực hiện nhiệm vụ. Nội dung sinh hoạt tổ chuyên 
môn là những vấn đề về thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và giáo dục học sinh, thực 
hiện các văn bản chỉ đạo, thực thi nhiệm vụ năm học và các yêu cầu mang tính 
thực tiễn được mang ra thảo luận, phân tích dưới nhiều góc độ và rút ra những kết 
luận sư phạm, những biện pháp khả thi có thể vận dụng vào thực tiễn, từ đó nâng 
cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên.
Chỉ tiêu: 100% Giáo viên phải nâng cao chất lượng dạy học, sinh hoạt tổ (nhóm) chuyên môn.
 
Giải pháp:
- Để tăng tính hiệu quả thiết thực của sinh hoạt tổ chuyên môn, nhà trưởng chỉ đạo các tổ chuyên môn sinh hoạt tập chung vào việc phát hiện và giải quyết những vướng mắc khi thực hiện chương trình, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học như: Những nội dung khó của chương trình môn học hoặc trong các chuyên đề bồi dưỡng HSG mà giáo viên thấy vướng mắc cần tháo gỡ, kiểm tra khâu ra đề, đánh giá kết quả học tập của học sinh của GV, hướng dẫn học sinh nghiên cứu KHKT, tổ chức dự giờ và rút kinh nghiệm giờ dạy dựa trên nghiên cứu bài học.
-Tinh thần sinh hoạt chuyên môn được chỉ đạo và quán triệt tới các tổ chuyên môn và từng giáo viên, việc sinh hoạt chuyên môn được tổ trưởng chuyên môn tổ chức theo từng bộ môn. Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, tổ phó chuyên môn cùng tham gia sinh hoạt trao đổi chuyên môn theo chuyên môn được đào tạo. Xây dựng nội dung sinh hoạt chuyên môn, trong quá trình tổ chức dạy học hoặc tự bồi dưỡng, mỗi GV sẽ ghi lại những vướng mắc, khó khăn hoặc những nội dung mới thấy hay, thấy tâm đắc muốn chia sẻ, nhà trường luôn khuyến khích tinh thần trao đổi, học hỏi của mỗi GV. Việc các GV chủ động trao đổi chuyên môn với nhau khi cần, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn trong quá trình dạy học, đặc biệt là trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi luôn được nhà trường nêu gương và biểu dương trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, tạo cầu nối để các GV nhà trường có thể trao đổi chuyên môn qua email, điện thoại  khi cần tư vấn, hỗ trợ về chuyên môn.
-Nội dung sinh hoạt chuyên môn của mỗi bộ môn phải được ghi chép lại đầy đủ, tập trung sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học cho môn học. Hiệu trưởng, P.HT cùng tham gia sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học bắt đầu từ khâu đầu tiên là lựa chọn bài dạy minh họa, thiết kế bài dạy minh họa cho đến khâu thực hiện bài dạy minh họa, dự giờ và thảo luận về giờ dạy minh họa để có trách nhiệm: Giải đáp những thắc mắc của GV trong cuộc họp để đảm bảo sự đồng thuận của  GV trong việc thực hiện sinh hoạt chuyên môn mới, cùng GV thảo luận những khó khăn có thể gặp phải và tìm phương án giải quyết, chỉ đạo sâu sát hoạt động sinh hoạt chuyên môn, kiên định thực hiện đúng kế hoạch, đảm bảo và thực hiện đúng kĩ thuật sinh hoạt chuyên môn mới.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn trường, tập huấn cho GV về dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Sau khi tập huấn giao cho mỗi tổ chuyên môn tổ chức thực hiện tiết dạy minh họa 01 tiết/môn học/ tháng (có thể lồng ghép luôn vào tiết dự giờ theo định kì). Tiết học minh họa này được các GV cùng bộ môn cùng nghiên cứu bài học và cử người dạy minh họa. Tổ chuyên môn báo cáo thời gian thực hiện cho BGH và mời các GV trong cùng tổ chuyên môn đi dự. BGH có trách nhiệm tham gia dự giờ và thảo luận về giờ dạy minh họa cùng tổ chuyên môn. Yêu cầu các tổ chuyên môn qua các tiết dạy minh họa, phát hiện những khó khăn, vướng mắc thì cần báo cáo và đề xuất biện pháp giải quyết đối với Hiệu trưởng. Rút kinh nghiệm để đưa từ việc dạy minh họa đến thực hiện thường xuyên trong các tiết lên lớp.
7.1.5. Tham gia các hội thi chuyên môn
-Mục tiêu: Nhằm phát hiện và bồi dưỡng kịp thời những học sinh có tinh thần, thái độ học tập tích cực, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, phát huy khả năng, năng lực của đội ngũ, kiểm tra, đánh giá quá trình học tập, giảng dạy của học sinh và giáo viên.
--Chỉ tiêu: Học sinh giỏi cấp thành phố đạt 30 giải, cấp tỉnh đạt 2- 3 giải. Giáo viên và học sinh tham gia đầy đủ các hội thi do cấp trên phát động.
 
--Biện pháp- Có kế hoạch thành lập các đội tuyển, phân công giáo viên bồi dưỡng ngay từ đầu tháng 9 (lớp 9) và tháng 11 (ở các khối lớp còn lại), bộ phận chuyên môn phân công cho giáo viên trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi, tham gia Hội thi Thuyết trình Văn học, Tài năng Tiếng Anh, Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi; cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning.
 
7.2. Công tác quản lý, chỉ đạo
 
Đối với Hiệu trưởng
- Truyên truyền và nâng cao nhận thức trong đội ngũ CB-GV-NV, HS, PHHS và toàn xã hội về mục đích, yêu cầu của việc thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, qua đó để toàn xã hội ủng hộ, chia xẻ, đóng góp cho  việc thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông một cách thuận lợi.
- Xây dựng kế hoạch dài hạn về giáo dục toàn diện, trong đó chú trọng đến nhận thức, đạo đức, truyền thống, lối sống cho học sinh, trong đó lấy ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần tích cực, tự giác làm yếu tố nền tảng.
- Tổ chức rà soát số lượng, chất lượng đội ngũ; cơ sở vật chất; đồ dùng thiết bị dạy học của đơn vị, lập báo cáo và tham mưu với Phòng giáo dục, UBND thành phố có kế hoạch bố trí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm, trang bị đồ dùng – thiết bị dạy học đảm bảo điều kiện tốt nhất cho nhà trường.
- Tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, khoa học và đồng bộ các nhiệm vụ giáo dục ngay từ đầu năm học 2021 - 2022, kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm để thực hiện tốt mục tiêu đã đặt ra; phân công nhiệm vụ hợp lý cho cán bộ, giáo viên; khuyến khích giáo viên nghiên cứu khoa học ứng dụng CNTT trong dạy học.
- Tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên của trường được tham dự các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ do Bộ GDĐT, Sở GDĐT tổ chức.
- Tổ chức họp với Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường, với phụ huynh học sinh các lớp thông báo về mục đích, yêu cầu của việc xây dựng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, qua đó để cho PHHS hiểu, có định hướng trong việc học tập của con em mình. Đồng thời thu thập ý kiến đóng góp kết hợp thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, vận động đóng góp để hỗ trợ cho các hoạt động dạy học của nhà trường và tạo thêm nguồn lực đầu tư phát triển toàn diện nhà trường.
Đối với Phó Hiệu trưởng
- Tham mưu với Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm ngay từ đầu năm. Thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoài giờ có ý nghĩa thiết thực trong giáo dục học sinh nhằm hỗ trợ tích cực cho việc học tập văn hóa. Có kế hoạch tham mưu, đề xuất với Hiệu trưởng để từng bước bổ sung xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp; phụ trách công tác phổ cập giáo dục THCS của địa phương theo phân công; hoàn thành các loại hồ sơ phổ cập, đảm bảo tính chính xác, khoa học; theo dõi, quản lý cơ sở vật chất của nhà trường, kịp thời tham mưu với Hiệu trưởng để bổ sung, sửa chữa, đảm bảo cho việc dạy và học của nhà trường.
- Tăng cường quản lý hiệu quả của công tác chuyên môn; xác định mục tiêu, nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng phương hướng hoạt động về chất lượng dạy học của nhà trường và tổ chức quán triệt, triển khai đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh; xây dựng kế hoạch dự giờ thăm lớp, đánh giá, rà soát lại đội ngũ giáo viên; nâng cao chất lượng đội ngũ nhằm đáp ứng yêu cầu công việc của ngành, địa phương , theo dõi chỉ đạo chất lượng hoạt động website nhà trường để phục vụ công tác dạy học và thông tin liên lạc giữa nhà trường với giáo viên, phụ huynh học sinh, sớm có kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo, biên chế lớp và phân công giáo viên giảng dạy theo hướng phân hóa đối tượng, chú trọng biện pháp tác động, hỗ trợ, kèm cặp nhằm giúp các em học yếu vươn lên trung bình, khá, giỏi; hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh ở lại lớp; xây dựng kế hoạch và tổ chức các hội thi, cuộc thi cấp trường đảm bảo về chất lượng và bồi dưỡng học sinh tham gia dự thi cấp thành phố, cấp tỉnh.
Các tổ chuyên môn
- Các tổ chuyên môn căn cứ kế hoạch và triển khai thực hiện, chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc nâng cao chất lượng các môn học do tổ quản lý; theo dõi, kiểm tra, nhắc nhở tổ viên thực hiện đúng tiến độ của kế hoạch.
- Căn cứ vào kế hoạch năm học của nhà trường, xây dựng kế hoạch của cả tổ và báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng tháng trình cho Ban Giám hiệu phê duyệt và  chỉ đạo, đánh giá, đề xuất các biện pháp để thực hiện kế hoạch của tổ, từng thành viên trong tổ. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn Tổ trưởng theo Điều lệ trường Trung học. Chỉ đạo giáo viên xây dựng chương trình bồi dưỡng từng bộ môn của tổ  và theo dõi tiến độ, chất lượng đội tuyển học sinh giỏi.
 
7.3. Công tác kiểm tra, giám sát
 
- Qua kiểm tra nhằm phát huy những nhân tố tích cực chấp hành các qui định của Nhà nước về công tác giáo dục, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn các sai phạm của cán bộ, giáo viên. Trên cơ sở kết quả kiểm tra để kiến nghị, tư vấn các giải pháp từng bước hoàn thiện cơ chế quản lý giáo dục, nâng cao năng lực và chất lượng phù hợp với tình hình thực tế của Nhà trường.
- Mỗi tổ chuyên môn, bộ phận trong nhà trường, mỗi giáo viên xây dựng kế hoạch, chương trình giáo dục, thực hiện quy chế chuyên môn, các qui định và điều kiện cần thiết để nâng cao chất lượng giáo dục.
- Công tác kiểm tra phải đảm bảo tính toàn diện, trực tiếp các nội dung và đối tượng trong nhà trường. Kiểm tra nhằm đánh giá năng lực quản lý, điều hành, xây dựng, tư vấn các giải pháp khả thi để phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, triển khai thực hiện kế hoạch năm học của Hiệu trưởng và các tổ chuyên môn, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
- Phối hợp với trưởng các bộ phận, tổ chức có liên quan trong hoạt động kiểm tra; triển khai hoạt động theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau kiểm tra.
-        Kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo:
- Hiệu trưởng tiến hành tổ chức kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo theo qui định. Phấn đấu 100% giáo viên được kiểm tra hằng năm, trong đó có 35% giáo viên được kiểm tra toàn diện và 75% giáo viên được kiểm tra chuyên đề. Đối với giáo viên được kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo cần tiến hành kiểm tra đủ 04 nội dung (về phẩm chất đạo đức, lối sống ; việc thực hiện các quy định về chuyên môn, nghiệp vụ; trình độ tay nghề; kết quả thực hiện các nhiệm vụ khác như công tác chủ nhiệm, công việc kiêm nhiệm khác nếu được giao...). Lưu ý trong việc dự giờ và đánh giá giờ dạy cần bám sát chỉ đạo ngành về hướng dẫn đánh giá giờ dạy theo định hướng đổi mới.
          - Kiểm tra hoạt động của tổ, nhóm chuyên môn, kiểm tra hoạt động thư viện, thiết bị, y tế, văn thư, tài chính:
- Kiểm tra hoạt động của tổ, nhóm chuyên môn: Xem xét việc xây dựng, thực hiện chương trình, nội dung kế hoạch theo hướng dẫn của ngành, nề nếp sinh hoạt, việc thực hiện quy chế chuyên môn, công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ...
- Kiểm tra hoạt động thư viện, thiết bị, y tế: Xem xét việc thực hiện kế hoạch hoạt động (công tác bảo quản, theo dõi sử dụng tài liệu, sách giáo khoa, thiết bị dạy học, làm đồ dùng dạy học của giáo viên, tổ nhóm chuyên môn, chăm sóc sức khỏe học sinh...); kiểm tra việc thiết lập hồ sơ sổ sách.
- Kiểm tra hoạt động hành chính: Xem xét việc thực hiện các quy định về văn thư, hành chính; quản lý công văn đi/đến, soạn thảo, lưu trữ, thiết lập các loại hồ sơ theo điều lệ nhà trường quy định...
- Kiểm tra hoạt động của kế toán, thủ quỹ: Thiết lập, lưu trữ hồ sơ, chứng từ thu – chi, quyết toán; thực hiện các chế độ chính sách cho cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh.
          - Kiểm tra hoạt động học tập và tu dưỡng đạo đức của học sinh:
- Thông qua công tác chủ nhiệm, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động Đoàn, Đội để kiểm tra sự chuyên cần, tinh thần thái độ, động cơ học tập của học sinh; kiểm tra qua các đợt kiểm tra định kỳ, các kỳ thi...
          - Kiểm tra công tác quản lý:
- Kiểm tra việc xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch năm học, từng học kỳ, từng tháng của thủ trưởng đơn vị, các bộ phận công tác, các tổ, nhóm chuyên môn. Công tác quản lý, sử dụng đội ngũ, đánh giá theo tiêu chuẩn đối với giáo viên, hiệu trưởng và phó hiệu trưởng. Kiểm tra việc công khai về chất lượng, công khai về tài chính theo quy định ; kiểm tra quản lý về hành chính, thi đua, quản lý học sinh, tài sản, tài chính...Kết quả việc thực hiện các cuộc vận động và công tác tham mưu, phối hợp với các lực lượng xã hội. Kiểm tra công tác tổ chức, quản lý, kiểm tra hoạt động dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường theo các văn bản hướng dẫn của Sở GD.. Có biện pháp xử lý kịp thời những sai phạm và kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về dạy thêm học thêm theo quy định.
-  Kiểm tra thực hiện các cuộc vận động, các phong trào của ngành.
- Kiểm tra việc thực hiện Luật khiếu nại, Luật tố cáo, Luật tiếp công dân, Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
-Kiểm tra công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thông qua việc xem xét trách nhiệm của Hiệu trưởng trong việc quán triệt và thực hiện các quy định của Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại, Luật tố cáo theo đúng quy định; Kiểm tra thực hiện công khai theo Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT, ngày 28/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục; kiểm tra việc xây dựng và thực hiện các chế độ, định mức, tiêu chuẩn. Kiểm tra việc phòng chống, tham nhũng qua khảo sát về tổ chức quán triệt, nhận thức, triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng; kết quả kê khai tài sản, thu nhập cá nhân trong đơn vị; thực hiện quy chế dân chủ; thực hiện công khai minh bạch về kết quả công tác thi đua, khen thưởng, đi học và các quyền lợi khác.
- Kiểm tra đột xuất:
- Nhà trường tăng cường công tác kiểm tra đột xuất như việc thực hiện quy chế chuyên môn, công tác đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới về công tác quản lý tổ chuyên môn, việc quản lý bảo quản và sử dụng thiết bị, các hoạt động khác như công tác tài chính, công tác phổ cập, phụ đạo học sinh. Kiểm tra việc chấm chữa bài của giáo viên đối với học sinh.
-Kiểm tra chuyên đề:
Ngoài nhiệm vụ kiểm tra hoạt động nhà giáo theo kế hoạch, thực hiện tốt công tác kiểm tra theo chuyên đề một cách thường xuyên và đúng quy trình. Mỗi giáo viên được kiểm tra định kỳ, đột xuất ít nhất 1 lần trong năm học. Kiểm tra hồ sơ chuyên môn của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên.
 
7.4. Chế độ thông tin, báo cáo
- Kiện toàn công tác hành chính của trường. Hàng tháng, các bộ phận phải báo cáo kịp thời về văn thư để xử lý thông tin và báo cáo về PGD – ĐT theo qui định.
- Thực hiện chế độ thông tin báo cáo kịp thời, chính xác từ giáo viên đến các tổ trưởng, trưởng các bộ phận đến với BGH, cũng như từ BGH đến với cấp trên.
- Công tác lưu trữ: Thực hiện tốt công tác lưu trữ hồ sơ theo qui định.
-Củng cố nề nếp và thủ tục giải quyết chuyển đi, đến cũng như thôi học của học sinh. Văn thư và GVCN cập nhật kịp thời để có số liệu ăn khớp  giữa các loại sổ sách theo dõi. Hàng năm tổng kết số học sinh chuyển đi, đến, nghỉ học, lưu ban ...
- Nhân viên văn thư phải thực hiện đúng qui định về giải quyết và lưu trữ các loại công văn  đi và đến (Lưu thêm trong máy vi tính để dễ truy cập lại khi cần thiết).
7.5. Lao động, hướng nghiệp.
- Tổ chức lao động và xây dựng môi trường sư phạm xanh- sạch- đẹp, sử dụng có hiệu quả và giữ gìn sạch sẽ các công trình vệ sinh trong trường học.
- Thực hiện Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 ban hành kèm theo Quyết định số 522/QĐ-TTG ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao nhận thức về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông; đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp trong trường phổ thông; phát triển đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp trong các trường trung học; tăng cường quản lý đối với giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh phổ thông, cung cấp rộng rãi thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu của thị trường lao động, nhằm định hướng các hoạt động giáo dục đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, phục vụ nhu cầu của địa phương.
  7.6. Giáo dục thể chất, thể mỹ, vệ sinh, quốc phòng an ninh, giáo dục pháp luật.
- Thực hiện tốt công tác thể dục thể thao trong nhà trường và quản lí tốt kết quả thể chất của học sinh; Thành lập và tập huấn các bộ môn trong Hội khỏe Phù Đổng cấp trường. Có kế hoạch tập luyện tham gia cấp thành phố.
- Thực hiện tốt thể dục bài thể dục giữa giờ, bài võ cổ truyền và hô các khẩu ngữ sau khi tập thể dục tập thể theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Vận động HS tham gia bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm y tế đạt 100 %..
- Thực hiện dạy lồng ghép GDQPAN vào các môn Ngữ văn, Địa lý, GDCD, Âm nhạc, Mỹ thuật theo Thông tư 01/2017/TT-BGDĐT ngày 13/01/2017
- Tăng cường công tác chăm sóc sức khoẻ cho học sinh..
- Phối hợp các Ban, Ngành, Đoàn thể ở địa phương; Hội CMHS phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh trong toàn trường.
    7.7. Cơ sở vật chất, cảnh quan sư phạm:
- Tham mưu với ngành cấp trên, chính quyền địa phương đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học, tôn tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Có kế hoạch mua sắm thêm đồ dùng dạy học cần thiết theo yêu cầu các tổ (có dự toán cụ thể).
- Giao việc bảo quản tài sản, vệ sinh phòng học cho các lớp tự quản, giáo dục học sinh ý thức bảo vệ tài sản, bảo vệ môi trường.
7.8.  Công tác Đảng và Đoàn thể:
- Phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng trong trường học thông qua hoạt động của Chi bộ. Tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu CB-GV-NV ưu tú để Chi bộ Đảng xem xét kết nạp vào Đảng thông qua tổ chức Công đoàn.
- Đẩy mạnh hoạt động công đoàn trong công tác xây dựng đội ngũ, xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Đoàn viên- Phối hợp cùng với nhà trường thực hiện tốt các cuộc vận động lớn do ngành phát động.
- Củng cố lại tổ chức Đội, Hội trong nhà trường. BĐD CMHS hoạt động theo Điều lệ- Vận động các tổ chức, đoàn thể phối hợp với nhà trường tổ chức tốt các hoạt động giáo dục truyền thống, văn hóa địa phương.
7.9 Tài chính, tài sản
- Các tổ /bộ phận phải lập dự toán đề nghị kinh phí mua sắm cho bộ phận mình ngay đầu năm.  Kế toán lập dự toán thu - chi theo hướng tự chủ, xây dựng “ Qui chế chi tiêu nội bộ” tham mưu với Hiệu trưởng và thông qua Hội đồng SP - Sau khi thống nhất, lập sổ theo dõi chi tiết để cân đối được nguồn ngân sách và chi có hiệu quả.
- Các khoản thu chi phải được quyết toán hàng tháng, việc thu chi phải đúng mục đích, rõ ràng, hợp lý. Tuyệt đối không chi các khoản trong ngân sách mà không có qui định chi. Kế toán, thủ quỹ phải làm tốt chức năng tham mưu và chịu trách nhiệm về phần việc của mình. Mỗi tháng phải được đối chiếu sổ sách, chứng từ giữa kế toán và thủ quỹ đồng thời chốt sổ trình Hiệu trưởng kiểm tra xác nhận.
 - Tài sản nhà trường khi được mua sắm, phải có đề xuất của các bộ phận. Sau khi mua, nhân viên chức năng phải vào sổ và lập biên bản giao nhận tài sản cho các bộ phận liên quan. Khi hư hỏng, mất mát phải có biên bản xử lý và hướng bổ sung.
- Hồ sơ, chứng từ phải được lưu trữ cẩn thận, khoa học theo qui định hiện hành.
7.10 Thư viện - Thiết bị :
- Thư viện và thiết bị phải làm tốt công tác bổ sung và bảo quản để đáp ứng kịp thời yêu cầu giảng dạy và học tập.
- Bộ phận thiết bị phải tổ chức sắp xếp sao cho thuận tiện nhất để giáo viên sử dụng. Các tổ bộ môn cần nghiên cứu tổ chức cho giáo viên làm thêm ĐDDH để đáp ứng với việc cải tiến phương pháp giảng dạy.
- Thư viện có kế hoạch tiếp tục đầu tư CSVC và mua thêm sách để phục vụ dạy học . Ngoài việc bổ sung thêm đầu sách, báo - cần lưu ý đến việc bảo quản và hiệu quả sử dụng, đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ.
          7.11 Hoạt động ngoài giờ lên lớp:
- Tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm, công tác Đội theo đúng chủ đề năm học và chủ điểm hằng tháng. Giáo dục hướng nghiệp, giáo dục đạo đức, truyền thống, kỹ năng sống, động cơ thái độ học tập của học sinh ...
- Tham mưu tích cực với địa phương làm tốt việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử địa phương, giáo dục môi trường, tổ chức các trò chơi dân gian, hội diễn văn nghệ, thể dục thể thao trong nhà trường.
Trên đây là nội dung kế hoạch giáo dục năm học 2021-2022. Đề nghị các tổ /bộ phận , đoàn thể và CBGVNV triển khai thực hiện nghiêm túc,/.
 
Nơi nhận                                                                                                HIỆU TRƯỞNG
 
-Phòng GD&ĐT(để báo cáo);
- Các tỏ bộ phận (th/h)
- Lưu VT.
 
 
 
PHÒNG GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO PHÊ DUYỆT
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện điện tử

Elearning
Quản lý phòng giáo dục tam kỳ
violet
ioe
trao đổi nội bộ
violympic

Sinh hoạt

phòng khám đa khoa thái bình dương phòng khám đa khoa thái bình dương/a> phòng khám đa khoa thái bình dương/a> phòng khám đa khoa thái bình dương/a> phòng khám đa khoa thái bình dương/a> phòng khám đa khoa thái bình dương/a> phòng khám đa khoa thái bình dương/a> phòng khám đa khoa thái bình dương/a> phòng khám đa khoa thái bình dương/a>