Tiêu điểm

Video

MÚA LÂN ĐÀU XUÂN

Liên kế web

NGÂN HÀNG CÂU HỎI ÔN TẬP
Sở GD & DT TK
Trường THPT Nguyễn Khuyến
baogd

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 176

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 4919

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4919

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1701703

Trang nhất » Hoạt động nhà trường » Thông tin - Thông báo

KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC 2016-2020 TẦM NHÌN 2025

Thứ ba - 30/11/2021 15:01
      PHÒNG GDĐT TP TAM KỲ
TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHUYẾN
 

Số: 22/KH-NK
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
 

               An Phú, ngày 05 tháng 02  năm 2021
 
KẾ HOẠCH
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHUYẾN
GIAI ĐOẠN 2021- 2025 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030
 
Trường THCS Nguyễn Khuyến nằm trên địa bàn phường An Phú, thành phố Tam Kỳ, đây là địa bàn trọng điểm trong quy hoạch phát triển đô thị Tam Kỳ về phía đông. Trường được thành lập năm 2004, tiền thân là Trường trung học cơ sở Tam Phú. Sau hơn 17 năm thành lập, qua nhiều khó khăn ban đầu, đến nay trường đã có những bước phát triển đáng kể. Trường được công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia lần 1 vào năm 2009, lần 2 vào năm 2016 và được công nhận đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2 vào năm 2015. Nhờ sự quan tâm đầu tư của thành phố, của Phường An Phú và bằng nguồn kinh phí của nhà trường, trong những năm gần đây cơ sở vật chất nhà trường ngày càng khang trang hiện đại đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu đổi mới phát triển giáo dục.
Trong những năm qua nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc, tập thể Lao động tiên tiến. Chi bộ trong sạch vững mạnh, các đoàn thể vững mạnh xuất sắc được các câp ghi nhận và khen thưởng.
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 được xây dựng nhằm xác định rõ định hướng mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình phát triển đi lên của nhà trường; là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của Hội đồng trường, là hoạt động của lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường; là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện nghị quyết của Chính phủ và các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về đổi mới và phát triển giáo dục.
I. CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
Căn cứ Luật Giáo dục số 43/2019/QH14 ngày 14/6/2019;
Căn cứ Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 4/11/2013 của BCH TW Đảng vể “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong điều kiện kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập phát triển” 
Căn cứ Nghị định số 116/2015/NĐ-CP ngày14/02/2015 của Chính phủ Qui định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Thông tư số 32/2011/TT-BGD-ĐT ngày 15/9/2020 của Bộ Giáo dục và đào tạo Ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ;
Căn cứ Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào Ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;
Căn cứ Thông tư số 16/2017/TT-BGDĐT ngày 12/7/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào về Hướng dẫn khung vị trí việc làm và định mức số người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập;
 Căn cứ Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào Tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mần non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;
Căn cứ công văn số 2034/SGDĐT-GDTrH ngày 26/11/2020 của Sở GD ĐT Quảng Nam về việc xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường và thực hiện hồ sơ điện tử;
Căn cứ công văn số 897/PGDĐT ngày 01/12/2020 của Phòng GDĐT thành phố Tam Kỳ về việc xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường và thực hiện hồ sơ điện tử;
Căn cứ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Tam Kỳ lần thứ XXII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Phường An Phú lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025;
Căn cứ thực trạng tình hình và định hướng phát triển trường THCS Nguyễn Khuyến giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.
Trường THCS Nguyễn Khuyến xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục nhà trường giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 với các nội dung sau:
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
          1. Môi trường bên trong:
          a. Điểm mạnh.
          *Về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên
- Tổng số CB, GV, NV: 32; Trong đó: CBQL: 02, GV: 25 , NV: 05
- Trình độ chuyên môn: 100% đạt chuẩn, trong đó 84% đạt trình độ đại học và trên đại học, 16% đạt trình độ cao đẳng.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên: Đảm bảo số lượng, chất lượng và cơ cấu bộ môn và vị trí việc làm theo quy định. Có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường ; năng lực chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm của đa số giáo viên đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Cán bộ quản lý: có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực, kinh nghiệm và nhiệt tình trong công tác; có khả năng lập kế hoạch, xây dựng các giải pháp thực hiện phù hợp thực tiễn nhà trường; tích cực cập nhật các thông tin phục vụ yêu cầu công tác.     
 * Chất lượng học sinh:
            + Học lực
Năm học TS học sinh Giỏi Khá TB Yếu - Kém
2017-2018 405 57
(14,1%)
153
(37,8%)
193
(47,7 %)
2
(0,5%)
2018 - 2019 404 74
(18,3%)
151
(37,4%)
179
(44,3%)
0
2019 - 2020 402 79
(19,7%)
114
(33,8%)
177
(44%)
2
(0,5%)
+ Hạnh kiểm     
Năm học TS học sinh Tốt Khá TB Yếu - Kém
2017-2018 405 338
(83,5%)
67
(16,5%)
0 0
2018 - 2019 404 336
(88,1%)
47
(11,6%)
1
(0,3%)
0
2019 - 2020 402 375
(92,3%)
27
(6,7%)
0 0
* Đánh giá chung:  Số lượng, sỉ số học sinh/ lớp ở mức vừa phải thuận lợi để tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục. Chất lượng đại trà ngang với mặt bằng chung của thành phố và duy trì ổn định nhiều năm. Học sinh ngoan hiền, có ý thức, nề nếp học tập, nhiều năm qua không có học sinh có hạnh kiểm yếu phải bị xử lý kỷ luật.
* Về cơ sở vật chất:
- Phòng học: 14 phòng.
- Phòng bộ môn: 04 phòng ( Gồm: Phòng Lý – Công nghệ,  Phòng Hóa - Sinh, Phòng thực hànhTin học, Phòng Nhạc - Mỹ thuật )
- Phòng thiết bị đồ dùng dạy học: 01
- Phòng Thư viện: 01
- Phòng Y tế: 01
- Các phòng hành chính quản trị: gồm phòng Hiệu trưởng,  phòng phó Hiệu trưởng, phòng Hội đồng sư phạm, Văn phòng - Tài vụ, Phòng Đoàn Đội – truyền thống, phòng Công đoàn, Hội trường.
- Cơ sở vật chất phục vụ dạy học thể dục thể thao bao gồm 1 sân bóng đá, 1 sân bóng chuyền, 1 hồ bơi, 1 nhà học thể dục.
- Các công trình phụ trợ: Hệ thống xử lý nước uống, khu vệ sinh học sinh, giáo viên, nhà để xe. Cảnh quan trường học đảm bảo tiêu chuẩn xanh sạch đẹp và an toàn.
 - Hệ thống mạng wifi, ti vi được trang bị ở tất cả các phòng học.
Cơ sở vật chất nhà trường bước đầu đã đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện tại.
          *Thành tích:
          Đơn vị nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt danh hiêu Tập thể Lao động tiên tiến ( năm học 2013 -2014 và 2017 -2018 đạt danh hiêu Tập thể Lao động Xuất sắc)
Chi bộ nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
Công đoàn nhiều năm liền đạt danh hiệu vững mạnh ( năm học 2018 -2019 được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam)
Liên Đội nhiều năm liền đạt danh hiệu Liên đội xuất sắc ( năm học 2019 -2020 đạt danh hiệu Liên đội xuất sắc tiêu biểu, được tặng cờ thi đua dẫn đầu khối THCS)
Nhà trường được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2009 và 2016, đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 năm 2015.
          b. Điểm hạn chế.
          - Tổ chức quản lý của Ban giám hiệu:
+ Chưa chủ động trong khâu tuyển chọn giáo viên nên chất lượng đội ngũ không đồng đều, số lượng cơ cấu giáo viên từng bộ môn chưa phù hợp.
+ Điều kiện về nguồn lực chưa đảm bảo cho mọi hoạt động (Thiếu nhân viên chuyên trách TBDH, công nghệ thông tin)
+ Năng lực dự báo, khả năng ngoại ngữ vẫn còn hạn chế.
            - Đội ngũ giáo viên, nhân viên:
+ Năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên ch­ưa thực sự đồng đều, lực lượng giáo viên cốt cán ít. Một bộ phận nhỏ giáo viên còn hạn chế trong hoạt động dạy học, ứng dụng CNTT, quản lý giáo dục học sinh theo hướng đổi mới. Việc tự học tự bồi dưỡng của một số giáo viên còn hạn chế, chưa thật tự giác, do đó hiệu quả chưa cao.
 - Chất lượng học sinh: Chưa thật đồng đều; chất lượng học sinh đầu vào một số năm học còn thấp. Thành tích học sinh giỏi còn thấp, thiếu sự ổn định        
- Cơ sở vật chất:  
+ Cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng được yêu cầu cho dạy học theo hướng hiện đại và đổi mới, tuy nhiên các phòng học và phòng bộ môn do xây dựng từ năm 2002 nên diện tích nhỏ và thiết kế không đảm bảo tiêu chuẩn mới hiện nay.
+ Trang thiết TBDH được cấp phần lớn cũ, độ chính xác không cao.
+ Thiếu nhà đa năng cho các hoạt động tập thể.
+ Phòng Âm nhạc – Mỹ thuật, Phòng học ngoại ngữ trang bị chưa đồng bộ.
2. Môi trường bên ngoài:
Nhà trường có nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của địa phương, đẩy mạnh việc triển khai đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng khoa học trong công tác quản lý giáo dục thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho địa phương.
Trường thuộc phường An Phú, đây là địa bàn đô thị trẻ có nhiều tiềm năng về quy hoạch phát triển dân cư và kinh tế - xã hội của tỉnh và thành phố trong thời gian đến. Dự báo tăng dân số cơ học và nhà trường sẽ là trung tâm văn hóa giáo dục của khu vực vùng Đông Tam Kỳ trong tương lai.
 Tuy là phường đô thị nhưng kinh tế hiện tại chủ yếu là nông nghiệp buôn bán nhỏ lẻ, thu nhập bình quân đầu người đại bộ phận nhân dân chưa cao, sự quan tâm đầu tư của phụ huynh học sinh cho việc học của con em còn hạn chế, do vậy việc huy động nguồn lực xã hội hóa trong nhân dân chưa nhiều .
3. Thời cơ.
- Trong 5 năm đến là thời điểm bàn lề cho sự phát triển của giáo dục, chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 được triển khai cùng với đó cơ chế chính sách phát triển giáo dục sẽ có nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực, tính tự chủ của nhà trường và giáo viên sẽ được phát huy, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin trong mọi mặt đời sống trong đó có giáo dục sẽ có hỗ trợ tích cực cho dạy và học trong nhà trường vì vậy cần phải chủ động nắm bắt thời cơ, chuẩn bị tâm thế tốt nhất.
- Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đồng thuận của tập thể cán bộ giáo viên nhân viên, sự tín nhiệm của học sinh và cha mẹ học sinh.
          - Được Phòng GD&ĐT thành phố Tam Kỳ quan tâm , chỉ đạo sâu sát về mọi mặt, động viên kịp thời, luôn tạo mọi điều kiện để nhà trường phát triển.
          4. Thách thức.
            - Cha mẹ học sinh và xã hội đòi hỏi ngày càng cao với nhà trường về chất lượng giáo dục của học sinh vì vậy đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đòi hỏi ngày càng phải tự học tự nâng cao tay nghề, nhất là khả năng ứng dụng CNTT, khả năng sáng tạo trong giảng dạy, trình độ ngoại ngữ… Nhà trường phải nâng cao hơn nữa chất lượng  giáo dục,  xây dựng môi trường giáo dục tiên tiến, tạo dựng thương hiệu và lòng tin trong nhân dân địa phương.
          - Cùng với sự phát triển kinh tế xã hội mặt trái là các tệ nạn xã hội ngày càng nhiều và đạo đức của một bộ phận thanh thiếu niên sa sút ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giáo dục nhà trường đòi hỏi phải có những giải pháp phối hợp đồng bộ các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường trong công tác giáo dục đạo đức cho học sinh.
          5. Xác định các vấn đề ưu tiên.
          - Tập trung hoàn thiện hồ sơ tự đánh giá đề nghị Sở giáo dục và đào tạo tổ chức đánh giá ngoài công nhận kiểm định chất lượng và trường đạt chuẩn quốc gia trong năm 2021. Tăng cường công tác tham mưu với thành phố và phường An Phú đầu tư xây dựng nhà đa năng trong năm 2021 và khu các phòng chức năng trong giai đoạn 2022 -2025.
- Tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng lượng giáo dục toàn diện, trong đó chú trọng giáo dục đạo đức, rèn kỹ năng sống, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, khả năng tự học, giữ gìn và phát huy truyền thống nhà trường, địa phương. Xây dựng và từng bước triển khai thực hiện kế hoạch dạy học 2 buổi/ ngày phù hợp với tình hình đội ngũ và cơ sở vật chất nhà trường.
- Tập trung bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có đủ năng lực, tâm huyết thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu của nhà trường trong giai đoạn mới nhất là triển khai thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 từ năm học 2021- 2022.
- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý dạy - học phù hợp, hiệu quả, thiết thực theo hướng tiếp cận công nghệ mới để nâng cao chất lượng giáo dục.
-  Thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong nhà trường, tập trung xây dựng môi trường trường học xanh sạch đẹp và an toàn, hướng đến xây dựng các tiêu chí Trường học hạnh phúc, trường học thân thiện.
III. ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC, TẦM NHÌN, SỨ MỆNH, CÁC GIÁ TRỊ CỐT LÕI 
1. Quy mô số lớp, số học sinh.
Dự kiến số lớp, số học sinh giai đoạn 2021 -2025
Năm học Khối 6 Khối 7 Khối 8 Khối 9 Toàn trường
Số lớp Số HS Số lớp Số HS Số lớp Số HS Số lớp Số HS Số
lớp
Số
HS
2020-2021 3 112 3 100 3 109 3 102 12 423
2021-2022 2 77 3 100 3 100 3 109 11 386
2022-2023 4 160 2 74 3 112 3 100 12 446
2023-2024 5 191 4 160 2 74 3 112 14 537
2024-2025 4 175 5 191 4 160 2 74 15 600
 2. Tầm nhìn:
Phấn đấu xây dựng nhà trường trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2,  đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3, có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng yêu cầu dạy và học trong giai đoạn mới; nâng cao vị thế thương hiệu chất lượng giáo dục của nhà trường lên tốp đầu của thành phố, là trường trọng điểm vùng Đông Tam Kỳ; xây dựng trường học hạnh phúc để mỗi thầy cô và học sinh luôn tự tin, năng động, sáng tạo và có khát vọng vươn lên, cống hiến cho sự phát triển nhà trường.
3. Sứ mệnh:
Tạo dựng một môi trường học tập thân thiện, an toàn, có kỷ cương, tình thương trách nhiệm, có chất lượng giáo dục cao để mỗi học sinh đều được phát triển toàn diện.
          4. Các giá trị cốt lõi:
- Tinh thần đoàn kết, hợp tác
- Lòng nhân ái, trung thực
- Tinh thần trách nhiệm, khát vọng vươn lên
- Đổi mới sáng tạo, hiệu quả
IV. MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG
1. Mục tiêu:
1.1. Mục tiêu tổng quát:
          - Xây dựng nhà trường thực sự có uy tín về chất lượng giáo dục toàn diện, theo hướng tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập.
          - Phấn đấu đưa nhà trường vươn lên tốp đầu các trường trong toàn thành phố, là trường trọng điểm vùng Đông Tam Kỳ.
`        1.2. Các mục tiêu cụ thể:
- Mục tiêu ngắn hạn:
Năm 2021 : Trường  được Sở GDĐT đánh giá ngoài công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức 2 và trường chuẩn quốc gia mức độ 1.
Thư viện được công nhận lại đạt Thư viện tiên tiến.
Tham mưu UBND Phường An Phú đầu tư xây dựng Nhà đa năng.
Chuẩn bị các điều kiện ( kế hoạch giáo dục, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, bồi dưỡng đội ngũ…) để triển khai thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 cho lớp 6 vào năm học 2021-2022.
- Mục tiêu trung hạn:
Năm 2022 – 2025:  Duy trì giữ vững Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, có kế hoạch nâng chuẩn lên mức 2 sau 5 năm vào năm 2026.
Thư viện được công nhận đạt Thư viện xuất sắc
Tham mưu UBND thành phố đầu tư xây dựng Khu thí nghiệm thực hành và các phòng chức năng ( 2 tầng)
Tiếp tục triển khai thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 cho các lớp 7,8,9.
 Xây dựng Trường học hạnh phúc theo lộ trình thực hiện các tiêu chí đã đề ra.
Xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ ngày phù hợp với điều kiện nhà trường.
-  Mục tiêu dài hạn: Đến năm 2030 phấn đấu đạt được các mục tiêu sau:
Xây dựng nhà trường thành trường trọng điểm vùng Đông Tam Kỳ, chất lượng giáo dục cao, cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, cảnh quan xanh sạch đẹp.
Xây dựng Trường học hạnh phúc, khẳng định uy tín, thương hiệu nhà trường.
2. Phương châm hành động:
“Chất lượng giáo dục là uy tín, là danh dự của nhà trường”.
“ Thầy cô chúng ta thay đổi vì trường học hạnh phúc, vì học sinh thân yêu”.
`        V. GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2021 -2025 VÀ TẦM NHÌN 2030
          1.  Phát triển giáo dục
          1.1.Mục tiêu phát triển giáo dục
- Tiếp tục đẩy mạnh việc đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 ngày 21/11/2017 về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Thông tư số 32/TT-BGĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục Đào tạo về ban hành chương trình giáo dục phổ thông ;
-  Tăng cường nề nếp, kỷ cương nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức và văn hóa của học sinh.
- Tăng cường đổi mới PPDH và kiểm tra, đánh giá tích cực theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực, đa dạng hóa các hình thức giáo dục, chú trọng hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học của học sinh, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy và học.
- Triển khai Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng HS trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025 ban hành kèm theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ.
          1.2.Chỉ tiêu phát triển chất lượng giáo dục
Trong giai đoạn 2021 - 2025 phấn đấu chỉ tiêu các hoạt động cụ thể như sau:
          - Xếp loại hạnh kiểm, học lực:
                   + Hạnh kiểm khá tốt: 100% (trong đó loại Tốt: 85% trở lên).
                   + Học lực:   Giỏi: Từ 20% trở lên.
                                        Khá: Từ 35% trở lên.
                                        Yếu – Kém: ≤ 5%.
          - Số học sinh lớp 9 được xét công nhận tốt nghiệp THCS: 100%.
          - Số học sinh được xét vào lớp 10 công lập hằng năm 80 đến 90%. Số học sinh còn lại tham gia học nghề hoặc các trường tư thục.
          - Số học sinh lớp 9 thi đỗTrường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm hằng năm 5 – 10 em
          - Duy trì và nâng cao chất lượng học sinh giỏi các cấp hằng năm từ 20 đến 30 em
                    - Học sinh có kỹ năng sống cơ bản, giao tiếp văn hóa, tự nguyện tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội.
         - 100% đạt yêu cầu trở lên về kiểm tra thể lực theo chuẩn của Bộ GD&ĐT.
            1.3Giải pháp thực hiện
          Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường về vai trò, vị trí và sự cần thiết phải đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của tập thể sư phạm đối với sự nghiệp phát triển nhà trường.   
          Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng văn hoá. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá học sinh theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh. Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn; giúp học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản.
           Thường xuyên kiểm tra các hoạt động chuyên môn trong nhà trường. Tập trung công tác tự đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục, trường đạt chuẩn quốc gia. Tổ chức thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ, giáo viên về chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.
            2. Phát triển đội ngũ
2.1 Mục tiêu phát triển đội ngũ cán bộ, viên chức:
- Xây dựng đội ngũ CB-GV-NV đủ về cơ cấu, số lượng, vị trí việc làm, có tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn khá giỏi, có trình độ tin học, có phong cách sư phạm mẫu mực, tận tụỵ, trách nhiệm, đoàn kết thống nhất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nhà trường trong giai đoạn mới.  Cụ thể
Cán bộ quản lý:
Đến 2025 được bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ, tiếp cận và ứng dụng công nghệ mới trong quản lý.
-  Giáo viên: + Đến 2025, 100% đạt chuẩn trình độ Tin học, sử dụng thành thạo máy tính và các phần mềm ứng dụng trong dạy học và công tác, có kỹ năng tiếp cận và ứng dụng công nghệ mới trong dạy học.
                     + Đến 2025, 100% giáo viên tốt nghiệp Đại học và trên đại học, nâng tỷ lệ  giáo viên theo học đào tạo sau Đại học, có kỹ năng ứng dụng công nghệ mới trong dạy học.
Nhân viên:  Đạt chuẩn đào tạo từ Cao đẳng trở lên; có kỹ năng sử dụng thành thạo máy móc, phương tiện CNTT đáp ứng ngày càng cao yêu cầu công tác, tiếp cận và ứng dụng công nghệ mới theo yêu cầu vị trí việc làm.
2.2. Giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
          - Đẩy mạnh công tác quy hoạch, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, có chất lượng cao, bảo đảm đủ các chuẩn về chính trị và chuyên môn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 - Từng bước xây dựng và thực hiện các tiêu chí trường học hạnh phúc, trước hết là xây dựng nề nếp học tập, sinh hoạt, giao tiếp ứng xử của CBGVNV trong trường học. Mỗi thầy cô giáo luôn tận tâm, trách nhiệm, yêu thương học sinh. Vì thế hiệu trưởng cần phối hợp với công đoàn xây dựng tập thể giáo viên thành tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo.
- Rà soát lại trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực sư phạm của giáo viên. Động viên khuyến khích, tạo điều kiện cho giáo viên chưa có trình độ ngoại ngữ, tin học tự học để nâng cao trình độ đảm bảo đạt chuẩn trình độ theo Luật giáo dục 2019. Cử giáo viên Tiếng Anh học nâng cao trình độ theo Đề án nâng cao chất lượng dạy học bộ môn  Tiếng Anh trên địa bàn thành phố Tam Kỳ giai đoạn 2021-2026.
          - Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên bằng nhiều hình thức trực tiếp, trực tuyến như  Dự giờ, hội giảng, thi giáo viên giỏi, chuyên đề, trao đổi học tập kinh nghiệm, tham gia tập huấn chương trình GDPT mới 2018 của Bộ GDĐT.… Phát động các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt có phần thưởng khích lệ và góp ý rút kinh nghiệm để giáo viên khắc phục những tồn tại và phát huy thành tích đạt được. Thường xuyên bồi dưỡng lực lượng cán bộ kế cận và lực lượng cốt cán của nhà trường thông qua thực tiễn công tác và tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng do cấp trên tổ chức.
          - Thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường, công bằng trong phê bình, thi đua khen thưởng, giải quyết những vướng mắc trong nội bộ CBGVNV trên cơ sở bình đẳng. Giải quyết kịp thời và đầy đủ các chế độ chính sách cho cán bộ giáo viên, tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên yên tâm công tác. Xây dựng bầu không khí làm việc đồng thuận, phát huy vai trò gương mẫu trong lãnh đạo, tạo khối đoàn kết nhất trí, tạo động lực tích cực làm việc cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
          - Phát huy vai trò cá nhân, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Từng bước hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
            3. Phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật
          3.1. Mục tiêu phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật
          - Xây dựng trường đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và công tác quản lý nhà trường.
          - Đầu tư xây dựng hệ thống phòng học, phòng bộ môn, các công trình phụ trợ để tổ chức các hoạt động giáo dục hiệu quả.       
          3.2. Giải pháp phát triển cơ sở vật chất giai đoạn 2021- 2025
- Tham mưu UBND Phường An Phú xúc tiến đầu tư xây dựng Nhà đa năng năm 2021 và tham mưu UBND thành phố đầu tư xây dựng Khu thí nghiệm thực hành và các phòng chức năng trong giai đoạn 2022 -2025.
          - Tham mưu với lãnh đạo ngành để hàng năm được mua sắm bổ sung những thiết bị tối thiểu, tăng cường trang bị những thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu dạy và học của chương trình Giáo dục phổ thông mới.
          - Quy hoạch môi trường bên trong và bên ngoài, quy hoạch lại cây xanh, hoa cảnh tạo môi trường Xanh- Sạch- Đẹp thể hiện môi trường trường học thân thiện, an toàn, học sinh tích cực.
4. Phát triển nguồn lực tài chính
- Xây dựng kế hoạch tài chính hàng năm của nhà trường gắn kết với kế hoạch phát triển giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
- Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, sử dụng nguồn ngân sách, nguồn thu học phí phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của nhà trường và yêu cầu thực hiện nhiệm vụ từng năm học; thực hiện tốt phương án chi tiêu nội bộ theo hướng phát huy nội lực, thu hút ngoại lực.
- Huy động và sử dụng các nguồn vận động tài trợ hợp pháp để tổ chức các hoạt động giáo dục và xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy học.
5. Phát triển và quảng bá thương hiệu
          Triển khai có hiệu quả Websise nhà trường, cung cấp các thông tin về hoạt động giáo dục thông qua các hội nghị, diễn đàn ...dóng góp xây dựng nhà trường.
Khuyến khích giáo viên tích cực tham gia vào các sự kiện, các hoạt động của cộng đồng và của ngành.
Xây dựng thương hiệu và sự tín nhiệm của xã hội đối với nhà trường. Xác lập tín nhiệm thương hiệu đối với từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy truyền thống nhà trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây dựng thương hiệu của nhà trường.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Tổ chức thực hiện
1.1. Phổ biến kế hoạch
- Kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục trường THCS Nguyễn Khuyến giai đoạn 2021 - 2025 được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, cơ quan cấp trên, Đảng ủy, chính quyền địa phương, cha mẹ  học sinh, học sinh và các tổ chức, cá nhân quan tâm đến nhà trường.
- Niêm yết công khai kế hoạch chiến lược nhà trường tại bảng tin nhà trường.
- Công khai kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường trên website nhà trường
          1.2. Phân công trách nhiệm từng bộ phận, cá nhân
- Hiệu trưởng:  Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học. Cụ thể:
+ Chỉ đạo xây dựng và phê duyệt lộ trình cụ thể thực hiện kế hoạch phát triển chung cho toàn trường.
+ Tổ chức đánh giá thực hiện kế hoạch hành động hằng năm của toàn trường và thực hiện Kế hoạch phát triển theo từng giai đoạn.
- Phó Hiệu trưởng: Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai và chịu trách nhiệm từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, khắc phục các biến động về chất lượng giáo dục.
- Tổ trưởng chuyên môn và tổ trưởng văn phòng
+ Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác của tổ.
+ Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên, tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
+ Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể (từng năm) của tổ, trong đó mỗi hoạt động cần nêu rõ mục tiêu cần đạt, kết quả, hiệu quả, thời gian và các nguồn lực thực hiện.
+ Triển khai thực hiện nội dung bồi dưỡng thường xuyên hàng năm, nâng cao năng lực giảng dạy bộ môn và giáo dục học sinh.
- Giáo viên, nhân viên:
+ Căn cứ kế hoạch của tổ để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch đúng thời gian quy định, thông tin kịp thời những vướng mắc nhằm để bàn bạc, có các giải pháp để thực hiện hiệu quả Kế hoạch phát triển giáo dục nhà trường.
+ Tích cực học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ đào tạo và năng lực giảng dạy, giáo dục, năng lực công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng, phát triển và quảng bá về trường mình.
 - Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường:
+ Hàng năm xây dựng chương trình hành động thực hiện các nội dung liên quan trong Kế hoạch phát triển nhà trường.
+ Tuyên truyền, vận động các thành viên của đoàn thể, tổ chức mình thực hiện tốt các nội dung và giải pháp trên, góp ý với nhà trường để điều chỉnh, bổ sung các giải pháp phù hợp nhằm thực hiện tốt Kế hoạch phát triển nhà trường.
Ban đại diện cha mẹ học sinh:
+ Tham gia góp ý việc triển khai thực hiện Kế hoạch; cộng tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục, xây dựng, tăng cường cơ sở vật chất và vận động xã hội hóa giáo dục; cùng với nhà trường tuyên truyền vận động các bậc cha mẹ học sinh và nhân dân tạo sự đồng thuận và ủng hộ việc thực hiện mục tiêu kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường, quan tâm chăm sóc và tạo điều kiện tốt để con em học tập, được rèn luyện ở trường học và có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.
+ Tăng cường giáo dục gia đình, vận động cha mẹ học sinh quan tâm phối kết hợp chặt chẽ với nhà trường và các lực lượng giáo dục khác trong việc giáo dục con em.
VII. KIẾN NGHỊ
1. Đối với UBND thành phố
          - Quan tâm quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm cán bộ quản lý, phê duyệt, tuyển dụng đội ngũ giáo viên, nhân viên đảm bảo đủ số lượng và cơ cấu cho nhà trường.
          - Quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng CSVC theo đề xuất của nhà trường : Khu thí nghiệm thực hành và các phòng chức năng , sửa chữa cải tạo khu hành chính hiệu bộ ( giai đoạn 2022 -2025)
          2. Đối với UBND Phường An Phú:
          - Quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng CSVC theo đề xuất của nhà trường : Nhà đa năng ( 2021), mở rộng nâng cấp khu vệ sinh học sinh ( 2022)…
2. Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo
          - Thường xuyên quan tâm theo dõi chỉ đạo, hỗ trợ nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo mục tiêu đã đề ra.
          - Tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên tham gia học các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, quản lý giáo dục; Tổ chức các chuyên đề, bồi dưỡng nghiệp vụ cho CBQL và giáo viên.
            Trên đây là Kế hoạch chiến lược phát triển trường THCS Nguyễn Khuyến giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Căn cứ lộ trình sẽ từng bước cụ thể hóa thành chương trình, hành động sát với thực tế của nhà trường, của địa phương và yêu cầu phát triển của ngành nhằm thực hiện chỉ tiêu kế hoạch đề ra . 
 
Nơi nhận:
  • Phòng GDĐT ( báo cáo, phê duyệt);
  • Các đoàn thể, tổ CM ( thực hiện);
  • Lưu VT.
   HIỆU TRƯỞNG
 
 
                     Lê Công Thông
                
 
             XÁC NHẬN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG AN PHÚ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
                                                                                     TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
                                                                                                 CHỦ TỊCH
 
 
 
 
 
 
PHÊ DUYỆT CỦA PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ TAM KỲ
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..................................
                                                                                            TRƯỞNG PHÒNG
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện điện tử

Elearning
Quản lý phòng giáo dục tam kỳ
violet
ioe
trao đổi nội bộ
violympic

Sinh hoạt

phòng khám đa khoa thái bình dương phòng khám đa khoa thái bình dương/a> phòng khám đa khoa thái bình dương/a> phòng khám đa khoa thái bình dương/a> phòng khám đa khoa thái bình dương/a> phòng khám đa khoa thái bình dương/a> phòng khám đa khoa thái bình dương/a> phòng khám đa khoa thái bình dương/a> phòng khám đa khoa thái bình dương/a>